JORDAN 1 LEGEND

JORDAN 1 LEGEND


 Nike Air Jordan 1 với lịch sử hơn 30 năm luôn được nhìn nhận như một trong những dòng sản phẩm thành công nhất của Nike. Nike Jordan 1 luôn bán hết một cách nhanh chóng ngay từ khi ra mắt đến nay, luôn là sản phẩm giày bóng rổ được các tín đồ thời trang chú ý hàng đầu. Air Jordan được đặt dựa theo ngôi sao bóng rổ lừng danh Michael Jordan – huyền thoại của NBA.


Vài chục nghìn đến trăm nghìn đô cho một đôi sneaker nam không phải là con số nhỏ, thế nhưng chúng vẫn tiếp tục là ước mơ và niềm khao khát của nhiều người chơi giày hiện nay




Có bao giờ bạn tự hỏi rằng tại sao Jordan 1 lại có sức hút như vậy ? Tại sao Jordan 1 luôn sold out rất nhanh và có giá resell cao ngất ngưỡng ? Mình xin dùng hai từ để trả lời cho câu hỏi này của các bạn đó chính là ‘’lịch sử’’. Đây chính là đôi giày mang nhiều giá trị lịch sử nhất của Nike Jordan và luôn rất hyped kể từ khi được ra mắt. Sự ra đời của đôi giày này cũng chính là cột mốc đánh dấu sự ra đời của một dòng giày bóng rổ huyền thoại Nike Jordan.

 Năm 1984, sau khi giành được một danh hiệu quốc gia tại trường Đại học Bắc Carolina và đoạt một huy chương vàng tại thế vận hội Olympic ở Los Angeles, Michael Jordan được chọn thứ 3 ở NBA Draft bởi Chicago Bulls. Cũng vào năm đó, Nike đã kí với Michael một bản hợp đồng trong 5 năm, trị giá bản hợp đồng năm đó lên đến 2.5 triệu đô la. Đến năm 1985, Nike đưa Jordan và dòng chữ kí của anh lên giày sneaker, thêu logo đặc trưng một cách rõ ràng, điều này giúp cho đôi giày trở nên khác biệt hẳn so với những mẫu thiết kế giày bóng rổ trước đó của Nike.

 Nhà thiết kế Peter Moore được giao nhiệm vụ làm nên đôi Air Jordan đầu tiên. Giày Nike Air Jordan 1 có thiết kế cũng tương tự với một số thiết kế Nike phổ biến khác phát hành năm 1980 như Air Force 1, Terminator hay Dunk, nhưng đặc trưng với dấu Nike Swoosh bên hông, logo Nike Air ở lưỡi gà và đặc biệt là logo Air Jordan "Winged Basketball". Nike Air Jordan 1 sở hữu bộ đệm "Air" ở gót, bộ đệm cổ chân để hạn chế chấn thương khi chơi bóng và thêm một lớp phủ ở đầu ngón chân, tăng độ lockdown với sàn.



 Mặc dù Nike Air Jordan 1 tích hợp ít công nghệ tiên tiến nhưng màu sắc và ý nghĩa của nó mang đến một sự thay đổi bất ngờ trong ngành công nghiệp giày, mở đường cho kiểu giày bóng rổ có màu sắc phong phú. Mùa giải NBA năm 1985, Michael đã mang Air Jordan 1 lên sân thi đấu, giá của nó lúc bấy giờ là 65 đô la, là đôi giày bóng rổ đắt nhất trên thị trường. Phối màu chỉ có đen đỏ của nó bị cấm bởi theo luật, giày thi đấu phải có đa số diện tích bên ngoài giày màu trắng, và Jordan đã bị phạt 5 ngàn đô la Mỹ cho mỗi trận mà anh đi nó. Nhưng Nike đã rất hào phóng khi thanh toán toàn bộ số tiền phạt và sau vụ lùm xùm này tên tuổi của Nike Air Jordan 1 lại càng được thổi bùng lên.


Nike Jordan 1: đôi giày cũ nhưng chưa bao giờ lỗi mốt - Ảnh 2.

Nike Jordan 1: đôi giày cũ nhưng chưa bao giờ lỗi mốt - Ảnh 3.

 Điều tạo nên sự thành công của Air Jordan không chỉ là nó gắn với tên tuổi của một huyền thoại, đi song hành với ông mà thực sự tạo nên cuộc cách mạng đầy ấn tượng về sneaker nam. Điển hình như trong thiết kế, Tinker Hatfield thường lấy ý tưởng từ những nơi không tưởng. Ví dụ Air Jordan 5 lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, Air Jordan 7 từ một bức tranh liên quan đến văn hóa châu Phi, Air Jordan 11 từ chiếc máy cắt cỏ?!
JORDAN 7
 Air Jordan cũng không dừng lại ở một đôi sneaker nam ưa thích trong lĩnh vực bóng rổ, thể thao… mà còn có thể diện trong những sự kiện đòi hỏi sự lịch sự. Đôi Air Jordan 11s “Concord” kết hợp chất liệu da bóng, được nhóm Boyz II Men “lăng xê” và các chú rể dùng thay cho giày da trong đám cưới của chính họ.

JORDAN 11


















 Ngay từ khi ra đời, Air Jordan đã gây ra những tranh cãi trong cộng đồng. Từ việc Michael Jordan mang đôi giày lên sân đấu bất chấp tiền phạt (và cũng là một chiêu thức quảng cáo độc đáo và hiệu quả mà Nike tận dụng) đến việc đôi giày liên tục cháy hàng trên các kệ giày.

  Lần đầu tiên, câu chuyện bạo lực và trộm cắp chỉ vì… một đôi giày xảy đến với Air Jordan. Như câu chuyện xảy ra năm 1989, một cậu bé 15 tuổi tên Michael Eugene Thomas đã bị bóp cổ chết vì một đôi Air Jordan. Hay năm 1988, hiệu trưởng trường trung học Mumford ở Detroit đã ban hành quy định đặc biệt về quần áo và giày dép vì tình trạng cướp, đánh đập thậm chí là nổ súng vì các mặt hàng quần áo và nhất là một đôi Air Jordan.


 Nhấn vào link FACEBOOK để liên hệ mua sản phẩm 😍😍 
      

Nhận xét